Thailand Web Stat

ต่อยอดเงินโบนัส ให้พุ่งสะบัดในอนาคต

โบนัส
โบนัส
“เงินโบนัส” ออกแล้วต้องจัดสรรยังไงดี ? สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอันดับแรกก็คือควรจัดการหนี้สินของตนเองก่อน เช่น บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด บ้าน รถยนต์ เพื่อให้เหลือภาระหนี้สินน้อยที่สุด แล้วส่วนที่เหลือจากการจัดการหนี้สินจะนำมาต่อยอดอะไรได้บ้างเพื่อไม่ให้เงินอยู่เฉย ๆ WealthMagik มีไอเดียมาต่อยอดเงินโบนัสของคุณให้เติบโตขึ้น แต่การต่อยอดเงินโบนัสแบบไหนที่เหมาะกับตนเองมากที่สุดมาดูกัน

ตัวเลือกการลงทุนที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

1. ฝากธนาคาร

เป็นการเก็บเงินแบบวิธีพื้นฐานที่คนส่วนมากนิยมใช้กัน ถ้าไม่มั่นใจว่าจะเอาเงินโบนัสไปทำอะไรต่อก็อาจจะฝากเงินไว้กับธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นบัญชีออมทรัพย์ ฝากประจำ หรือเงินฝากดิจิทัล เพราะไม่มีความเสี่ยงแต่ดอกเบี้ยที่ได้รับก็ค่อนข้างจะอยู่ในระดับที่ต่ำ

2. ลงทุนตราสารหนี้

การลงทุนในตราสารหนี้เป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแต่ต้องการผลตอบแทนที่มากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร เพราะเวลาที่ตลาดมีความผันผวน ตราสารหนี้ก็ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงในพอร์ตลงทุนได้ 

3. ลงทุนทองคำ

ทองคำเป็นสินทรัพย์มั่งคงไม่เสื่อมค่าไปตามกาลเวลา การลงทุนในทองคำสามารถลงทุนได้โดยการซื้อทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ กองทุนรวมอีทีเอฟทองคํา (Gold ETFs) หรือแม้แต่ลงทุนในกองทุนรวมทองคำ (แต่จะเลือกลงทุนแบบไหนอย่าลืมศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนนะครับ) ส่วนมากนิยมนำมาเป็นตัวช่วยกระจายความเสี่ยงในพอร์ตลงทุน

4. ลงทุนหุ้น

ควรเลือกลงทุนในหุ้นที่ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ เพราะการลงทุนในหุ้นมีความเสี่ยงสูง เกิดความผันผวนได้ตลอดเวลา แต่ก็มีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงเช่นกัน ในอนาคตไม่สามารถการันตีได้ว่าอีก 5ปี 10ปี ข้างหน้าผลตอบแทนจะดีขึ้นไหม ถ้าติดลบมากๆ อาจจะทำให้เงินต้นที่ลงทุนไปหายก็เป็นไปได้ 

5. ลงทุนกองทุนรวม

การลงทุนในกองทุนรวมสามารถเริ่มต้นลงทุนได้ทั้งแบบก้อนเดียว( Lumpsum ) หรือทยอยลงทุนเรื่อยๆอย่างสม่ำเสมอ (DCA) ไม่ต้องจัดการกองทุนเองเพราะมีผู้จัดการกองทุนที่บริหารจัดการกองทุนให้ได้ สามารถลงทุนในสินทรัพย์ได้หลากหลายประเภทตามระดับความเสี่ยงที่เรารับไหว หรืออีกทางเลือกสำหรับคนที่เสียภาษีเยอะอาจจะซื้อกองทุนเพื่อรับสิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เช่น SSF RMF TESG

* ทริค > ควรกระจายการลงทุนในพอร์ตให้อยู่ในระดับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่ตนเองยอมรับได้และบวกกับปัจจัยหลาย ๆด้าน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่