Thailand Web Stat

สินเชื่อส่วนบุคคล กู้ง่าย ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน

สินเชื่อส่วนบุคคล
สินเชื่อส่วนบุคคล
การทำธุรกรรมการเงินในปัจจุบันนั้น ถือเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกกว่าในอดีตมาก เนื่องจากในอดีตการขอสินเชื่อส่วนบุคคลมักจะต้องมีคนค้ำประกัน เพื่อเป็นหลักประกันว่าสถาบันทางการเงินจะได้รับเงินคืนอย่างแน่นอน นอกเหนือจากนี้แล้วในการดำเนินเรื่องขอยื่นสินเชื่อส่วนบุคคลยังมีความยุ่งยาก และยังมีโอกาสผ่านการอนุมัติที่น้อย ซึ่งไม่ใช่กับปัจจุบันครับ เพราะในตอนนี้การขอสินเชื่อส่วนบุคคลง่ายกว่าในอดีตมาก เนื่องด้วยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขอสินเชื่อส่วนบุคคล ที่ถึงแม้จะต้องการกู้เงินด่วนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องค้ำประกัน และยังสามารถกู้ได้ง่ายอีกด้วย เดี๋ยวเราลองไปทำความรู้จักสินเชื่อส่วนบุคคลให้ลึกมากขึ้นกันดีกว่าครับ

สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร

สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อปล่อยเงินกู้ให้กับผู้ที่มีความต้องการใช้เงินก้อน สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างถูกต้องตามกฎหมายได้จากธนาคารและสถาบันทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร ในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นจะมีรูปแบบและเงื่อนไขที่คล้ายคลึงกัน โดยจะอยู่ที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินเป็นผู้กำหนด ซึ่งเมื่อได้รับสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว จะต้องมีการทำสัญญากู้ยืมและต้องผ่อนชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนตามที่ได้ตกลงกับทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินไว้นั่นเองครับ

สินเชื่อส่วนบุคคลเหมาะกับใครบ้าง

สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล เหมาะกับทุกคนที่มีความต้องการใช้เงินก้อนและเงินด่วนครับ โดยส่วนใหญ่แล้วผู้กู้จะนำเงินที่ได้จากสินเชื่อส่วนบุคคลไปเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็น
  • นำเงินก้อนนี้เป็นทุนในการทำธุรกิจต่าง ๆ 
  • นำไปเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวชั่วคราวที่ไม่สามารถควบคุมได้ในระยะเวลาอันสั้น
  • นำไปชำระหนี้สิน ที่จะช่วยเพิ่มสภาพความคล่องทางการเงินให้กับผู้กู้
ซึ่งเพื่อน ๆ จะต้องไม่ลืมที่จะวางแผนการใช้เงินเป็นอย่างดีด้วยนะครับ ไม่ว่าเราจะนำเงินก้อนที่ได้มาไปใช้จ่ายใด ๆ ก็ตาม เมื่อถึงเวลากำหนดชำระหนี้ก็จะต้องมีเงินสำรองในส่วนนี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างเครดิตที่ดีให้กับตัวเราเองทำให้การทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ในอนาคตนั้นง่ายขึ้น อีกทั้งยังไม่มีปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกด้วยครับ

เอกสารที่ใช้ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

สำหรับเอกสารที่จะต้องใช้เพื่อยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นมีไม่เยอะเลยครับ แต่จะต้องเตรียมเอกสารไปให้ครบถ้วนเพื่อการดำเนินการขอสินเชื่อส่วนบุคคลที่รวดเร็ว โดยเอกสารที่ต้องใช้จะมีดังนี้ครับ

เอกสารที่เกี่ยวกับตัวเรา

สำหรับเอกสารเกี่ยวกับตัวเรานั้น จะมีทั้งหมด 4 อย่างที่เราจะต้องเตรียมในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลด้วยกัน
  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน (ที่ต้องเป็นที่อยู่ปัจจุบัน)
  • สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากของสถาบันการเงินที่เลือกใช้บริการ (โดยใช้หน้าแรกที่ระบุชื่อ และระบุเลขที่บัญชี)
  • สำเนาทะเบียนสมรส หรือทะเบียนหย่า (ถ้ามี)

หลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม

หลักฐานอื่น ๆ จะเป็นตัวช่วยในการพิจารณาสำหรับการอนุมัติเพื่อขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั่นเองครับ โดยจะแบ่งเป็นสองรูปแบบใหญ่ ๆ นั่นคือ
กลุ่มพนักงานประจำ : สิ่งที่ใช้ประกอบการพิจารณา ได้แก่ หนังสือรับรองเงินเดือน หรือสลิปเงินเดือนซึ่งจะมาในรูปแบบสำเนาหรือต้นฉบับก็ได้ และต้องเป็นหนังสือรับรองเงินเดือนหรือสลิปเงินเดือนล่าสุด (ไม่เกิน 2 เดือน) รวมถึงบัญชีธนาคารที่ระบุเงินเดือนเข้าล่าสุดย้อนหลัง 6 เดือน (สำเนา)
กลุ่มเจ้าของกิจการ : ต้องมีการใช้หนังสือจดทะเบียนบริษัท หรือห้างหุ้นส่วน (สำเนา) ซึ่งต้องไม่เกิน 3-6 เดือน, หลักฐานการเคลื่อนไหวของบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวัน (จะเป็นของกิจการหรือตนเองก็ได้) ซึ่งต้องแสดงอย่างน้อย 6 เดือน และในกรณีที่ใช้บัญชีของบริษัท ก็จะต้องแนบบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (สำเนา) โดยต้องย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือน – 1 ปี นั่นเองครับ

ขั้นตอนการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

ขั้นตอนในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นไม่ยากอย่างที่คิดครับ อีกทั้งหากไม่สะดวกไปถึงธนาคารก็สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นจากธนาคารหรือสถาบันการเงินโดยตรงได้เลยครับ โดยขั้นตอนในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นมีต่อไปนี้
  • กรอกชื่อ-นามสกุล ผู้ขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคล 
  • อีเมลติดต่อ 
  • เบอร์โทรศัพท์
  • วัน/เดือน/ปีเกิด
  • อาชีพ
  • รายได้รวมต่อเดือน
  • ที่อยู่
  • วงเงินที่ต้องการขอกู้ 
  • ระยะเวลาที่ต้องการผ่อนชำระ 
  • ดาวน์โหลดแนบเอกสารประกอบการสมัคร
จะเห็นได้ว่าใช้เวลาในการกรอกไม่นานเลยครับ และถ้าหากผ่านอนุมัติผลการขอสินเชื่อส่วนบุคคล ก็จะได้รับเงินตามเงื่อนไข โดยที่ไม่ต้องไปธนาคารหรือสถาบันทางการเงินให้เสียเวลาเลยครับ

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ ได้เงินจริงไหม

ในปัจจุบันแม้ว่าจะมีปัญหามิจฉาชีพอยู่ไม่น้อย ทำให้หลายคนต้องเป็นกังวลครับว่าแล้วแบบนี้เราจะสามารถเชื่อใจในระบบการขอสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ได้หรือไม่ ซึ่งผมต้องบอกตรงนี้ได้เลยว่าสามารถขอได้หายห่วงเลยครับ โดยที่เราจะทำธุรกรรมกับเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นนั้น ๆ ที่จะต้องได้รับการรับรองจากธนาคาร หรือสถาบันทางการเงินแล้วว่าเป็นช่องทางที่ทางผู้ให้บริการได้ใช้งานจริง
โดยในวันนี้ผมมีแพลตฟอร์มทางการเงินหนึ่งที่มีความน่าสนใจ สามารถรับประกันว่าการทำธุรกรรมการเงินของเพื่อน ๆ นั้นจะปลอดภัยและถูกกฎหมายอย่างแน่นอน สำหรับสถาบันทางการเงินนี้มีชื่อว่า Refinn ครับ โดยเป็นสถาบันทางการเงินที่จะรวบรวมโปรโมชั่นสินเชื่อส่วนบุคคลต่าง ๆ จากหลายธนาคารที่มีความน่าสนใจและไม่ต้องไปนั่งหาโปรโมชั่นด้วยตัวเองให้เสียเวลา เพียงเพื่อน ๆ กรอกข้อมูลความต้องการและจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลเลยครับ และที่สำคัญสามารถใช้บริการได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

คำถามที่พบบ่อย

เงินเดือนเท่าไรถึงสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้

คำถามแรกที่เพื่อน ๆ กังวลกันเป็นส่วนใหญ่ในการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคล คือเรื่องเงินเดือนครับ แน่นอนว่าเพื่อน ๆ แต่ละคนมีฐานเงินเดือนมาก น้อย ไม่เท่ากัน แล้วเงินเดือนขั้นต่ำเท่าไหร่ที่จะสามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ ผมขอตอบเลยครับว่าเพียงเพื่อน ๆ มีฐานเงินเดือนขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 9,000 บาท ก็สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้แล้วครับ

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล กี่วันถึงอนุมัติ

ในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ตามปกติแล้วระยะเวลาในการอนุมัติจะขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร หรือสถาบันทางการเงินครับ แต่ถ้าหากเป็นระยะเวลาพื้นฐานที่ทางผู้ให้บริการจะพิจารณาและอนุมัติ อย่างต่ำจะต้องรอ 3 วันครับ