Thailand Web Stat

“การบริหารความมั่งคั่ง” (Wealth Management) หรือ Private Wealth มีกระบวนการอย่างไร (ซีรีย์ Private Wealth)

        หลังจากบทความเรื่องของที่ "การบริหารความมั่งคั่ง" (Wealth Management) ออกสู่สาธารณะก็ได้รับความสนใจพร้อมคำถามว่า

        "บริการแบบนี้มีเฉพาะกับคนรวยเท่านั้นหรอ"

        ผมบอกเลยว่าใช่ครับ แต่นั่นมันเป็นเรื่องในอดีต เพราะวันนี้เพียงคุณเข้าเวบไซต์ ที่ www.wealthmagik.com ก็จะเข้าใจเลยว่า บริการดีๆเช่นนี้ไม่ได้เป็นสิทธิ์ของคนรวย เพราะคุณและผมต่างก็สามารถเข้าไปลงทุนได้ ด้วยการบริหารความมั่งคั่งด้วยตนเอง

        หลายคนตั้งคำถามว่ากระบวนการของ Wealth Management หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ Private Wealth นั้นเป็นอย่างไร

        ตอบแบบสั้นๆเข้าใจง่ายคือ Private Wealth ของทุกแห่งจะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและผ่านการจัดระบบมาอย่างดี โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการจัดการให้เกิดความมั่งคั่งที่ยั่งยืนของสินทรัพย์สุทธิ (Net assets หรือ net wealth) ตามแต่ความต้องการของลูกค้าหรือผู้ใช้บริการ

        เพราะลูกค้าแต่ละคนมีความแตกต่างเช่น การรับความเสี่ยงแตกต่างกัน, ระยะเวลาการลงทุนแตกต่างกัน, จำนวนเงินทุนที่ไม่เท่ากัน

        ฉะนั้นบริการ Private Wealth ที่ดีจึงต้องบริหารพอร์ตโดยยึดหลักความจริงของลูกค้าเป็นหลักและต้องวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ถูกต้องและแม่นยำ รวมถึงช่วยวางแผนเพื่อให้สามารถบริหารการเงินและการลงทุนให้บรรลุได้เป้าหมาย

        แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีบริการทางด้านการบริหารจัดการ ที่จะช่วยดูแลการเงินและการลงทุนให้แก่พวกเราทุกคน และยังมีความเป็นระบบ เชื่อถือได้ ช่วยให้การลงทุนของเรามีความสะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น อันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ไม่แน่นอน รวมถึงเวลาในแต่ละชั่วโมง แต่ละวันที่จะต้องหมดไปกับการแสวงหาโอกาสทางการลงทุนและการดูแลการเงินของเราเอง

        แน่นอน Wealthmagik จะเป็นเครื่องผ่อนแรง ที่จะช่วยให้การลงทุนซึ่งเป็นเรื่องยาก ให้ง่ายดายขึ้น เข้าใจง่ายขึ้น เหมาะสำหรับมือใหม่ด้านลงทุนที่เพิ่งเรียนรู้ และมือเก๋าที่ต้องการเวลาอย่างอื่นในการแสวงหาโอกาสและช่องทางทางการลงทุนที่มากขึ้น

        ตอนก่อนหน้า   มารู้จัก "การบริหารความมั่งคั่ง" (Wealth Management) กันเถอะ (ซีรีย์ Private Wealth)

        ตอนถัดไป      Private Wealth ใช้หลักการอะไรบ้าง (ซีรีย์ Private Wealth)

แล้วคุณจะรู้ว่าโอกาสที่คุณจะมั่งคั่งนั้นอยู่แค่ปลายนิ้วสัมผัส

WEALTHMAGIK
WEALTH FOR THE MASS