Thailand Web Stat

มารู้จัก “การบริหารความมั่งคั่ง” (Wealth Management) กันเถอะ (ซีรีย์ Private Wealth)

        มารู้จัก "การบริหารความมั่งคั่ง" (Wealth Management) กันเถอะ เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักสิ่งที่เรียกว่า Wealth Management หรือการบริหารความมั่งคั่ง คำถามคือทำไมต้องมีด้วย

        ผมจะยังไม่ตอบในขณะนี้แต่ขอยกเหตุการณ์จริงขึ้นมาเพื่อเป็นตัวอย่างก่อน คุณนราธิปเป็นลูกค้าธนาคารแห่งหนึ่งที่มีเงินฝากเกิน 10 ล้าน อัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ประมาณ ร้อยละ 75 สตางค์ นั่นหมายความว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนทั้งปีไม่ถึงแสนบาทต่อปี

        วันหนึ่งมีเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรไปหาคุณนราธิปแล้วแจ้งให้ทราบถึงบริการ Wealth Management หรือการบริหารความมั่งคั่ง ว่า

        "ท่านฝากเงินออมทรัพย์อัตราดอกเบี้ยก็เพียง 75 สตางค์ ซึ่งถือว่าน้อย จึงขอเสนอบริการ Wealth Management หรือการบริหารความมั่งคั่งให้กับท่านซึ่ง จะให้ผลตอบแทนสูงกว่าการเงินฝาก 3-4 เท่า เบื้องต้น ท่านคิดว่าอย่างไรบ้างครับ"

        แน่นอนคำตอบคือ "ดีครับ"

        เจ้าหน้าที่จึงอธิบายว่า "Wealth Management หรือการบริหารความมั่งคั่งคือการนำเงินของท่านไปลงทุนในรูปแบบต่างๆ เช่น ลงทุนในกองทุนรวม พันธบัตรรัฐบาล ทองคำ ฯลฯ เพื่อให้เงินของท่านงอกเงยโดยจะมีผู้จัดการดูแลเงินของท่านเป็นอย่างดีเสมือนมีที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุนอยู่กับท่านตลอดเวลา"

        ผมจะไม่ตอบว่าคุณนราธิปตอบว่าอะไร แต่นี่แหละครับบริการที่เรียกว่า Wealth Management หรือการบริหารความมั่งคั่งและที่ดีกว่านั้น ปัจจุบันคุณสามารถบริหารความมั่งคั่งได้เองด้วยการเลือกใช้บริการลงทุนแบบออนไลน์ผ่านเว็ปไซด์ ซึ่งจะมีข้อมูลต่างๆ และมีเครื่องมือที่ช่วยให้คุณบรรลุประสงค์ได้อย่างง่ายดาย

        ตอนถัดไป      "การบริหารความมั่งคั่ง" (Wealth Management) หรือ Private Wealth มีกระบวนการอย่างไร (ซีรีย์ Private Wealth)

แล้วคุณจะรู้ว่าโอกาสที่คุณจะมั่งคั่งนั้นอยู่แค่ปลายนิ้วสัมผัส

WEALTHMAGIK
WEALTH FOR THE MASS