Thailand Web Stat

Term Fund กองทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก

Term Fund
Term Fund
ในยุคที่ตลาดมีความผันผวนสูงและไม่แน่นอน แถมดอกเบี้ยเงินฝากยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ นักลงทุนส่วนมากจึงมองหาทางเลือกการลงทุนที่มีความมั่นคงแต่มีความเสี่ยงต่ำ WealthMagik จึงอยากแนะนำให้ทุกคนรู้จัก “กองทุน Term Fund”

กองทุน Term Fund คือ

กองทุนที่มีระยะเวลาที่แน่นอน  เช่น 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี และเมื่อสิ้นสุดโครงการก็จะมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยผู้ลงทุนจะทราบผลตอบแทนโดยประมาณก่อนการลงทุนได้จากหนังสือชี้ชวนกองทุนรวม ส่วนมากจะลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากทั้งในและต่างประเทศ มีความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ

กองทุน Term Fund เหมาะกับใคร

เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นลงทุนหรือยังไม่เคยลงทุนในกองทุนรวมมาก่อน รับความเสี่ยงได้ปานกลางค่อนข้างต่ำหรือคนที่ต้องการพักเงินชั่วคราว ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงินในช่วงระยะเวลานั้นๆ แต่ยังคาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ / ฝากประจำ

ข้อจำกัดของกองทุน Term Fund

  •  เมื่อลงทุนในกองทุน Term Fund ไปแล้วจะไม่สามารถไถ่คืนหรือขายคืนก่อนกำหนดได้ ต้องถือให้ครบกำหนดการลงทุนเท่านั้น และจะไม่มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างการลงทุน
  • เนื่องจากกองทุนTerm Fundเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ มีโอกาสขาดทุนน้อยมาก แต่ก็มีโอกาสขาดทุนได้เช่นกัน ถ้าหากตราสารหนี้ที่ลงทุนมีการผิดนัดชำระหนี้
  • ผลตอบแทนที่ประมาณการไว้ตั้งแต่แรกจากการลงทุนอาจจะเกิดความคลาดเคลื่อนหรือไม่ตรงกับที่ประมาณการไว้ตามหนังสือชี้ชวน โดยอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่าก็เป็นไปได้

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่