Thailand Web Stat

LTF ยังลดหย่อนภาษีได้มั๊ย เห็นว่าจะมีการยกเลิก

        เกริ่นสักเล็กน้อยว่า สิทธิ์ในการลดหย่อนที่ได้จากการลงทุนใน LTF นั้น จะสิ้นสุด ณ ปี พ.ศ. 2559 ที่จะถึงนี้ นั่นหมายความว่าเรายังสามารถลงทุน LTF เพื่อลดหย่อนภาษีได้ถึงปี พ.ศ. 2559 ซึ่งถ้าเราลงทุน ณ ปี พ.ศ. 2559 เราต้องถือครองจนกว่าปี พ.ศ. 2563 นั่นเองครับ แต่ในช่วงปี พ.ศ. 2560 นั้น เราอาจจะไม่สามารถลงทุนเพื่อใช้สิทธิ์ดังกล่าวได้ เน้นว่าแค่อาจจะนะครับ เพราะว่าจริงๆแล้วมีข่าวออกมาเกี่ยวกับการต่อเงื่อนไขการใช้สิทธิ์ดังกล่าวเรื่อยๆนะครับ

        เริ่มจากกระแสแรกที่กระทรวงการคลังได้กล่าวถึงปรากฎการณ์ที่จะมีการเทขายหุ้น ในช่วงปีพ.ศ. 2560 ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นค่อนข้างมาก จึงมีการคาดการณ์ว่าน่าจะมีการต่ออายุ เพียงแต่ปรับระยะเวลาการถือครองจาก 5 ปีปฏิทิน เป็น 7 ปีปฏิทิน และอาจจะมีการปรับลดเพดานในการลดหย่อน

        ต่อมาก็มีกระแสที่สอง ซึ่งเป็นกระแสล่าสุด ณ ปัจจุบัน ที่ว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. เตรียมเสนอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้มีการปรับระยะเวลาจาก 5 ปีปฏิทินเป็น 10 ปฏิทิน เพื่อส่งเสริมระยะการออมให้ยาวขึ้น และอาจจะมีการปรับยอดการลดหย่อนรวมซึ่งได้แก่ LTF, RMF, เบี้ยประกันชีวิต และดอกเบี้ยกู้บ้านจากเดิม 1.2 ล้านบาท เป็น 8 แสนบาท

        สรุปว่า ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนในการเรื่องการต่ออายุ หรือปรับเงื่อนไขต่างๆ แน่นอนว่าทาง WealthMagik จะรีบแจ้งข้อมูลหากมีความชัดเจนมากกว่านี้แล้ว แต่ก่อนอื่นเลย ตอนนี้ยังสามารถลงทุนเพื่อลดหย่อนได้นะครับ ลองไปดูกันได้เลยครับว่า LTF หรือ RMF ตัวไหนดี ตัวไหนเด่นนอกจากลดหย่อนภาษี จะได้รับผลตอบแทนที่ดีด้วยครับ

        http://www.wealthmagik.com/Screener/BasicScreener.aspx

แล้วคุณจะรู้ว่าโอกาสที่คุณจะมั่งคั่งนั้นอยู่แค่ปลายนิ้วสัมผัส

WEALTHMAGIK
WEALTH FOR THE MASS