Thailand Web Stat

ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคล รู้ไว้ไม่เสียหายครับ

        คุณจั๋ยได้ยินเพื่อนเล่าให้ฟังว่าไปเที่ยวญี่ปุ่นมาสนุกมาก ถ่ายรูปมาโชว์กันยกใหญ่ อีกทั้งพี่สาวก็พึ่งซื้อ PS3 มาจากญี่ปุ่น เล่นเกมส์ซะตาเป็นแพนด้า คุณจั๋ยอยากไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นพร้อมซื้อเกมส์ เหมือนยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว แต่…..เงินเก็บก็ยังไม่พอ และยังมีของอีกหลายอย่างที่อยากได้จะต้องทำอย่างไรดี ว้าว! นึกออกแล้วว่าแถวบ้านมีป้ายโฆษณา เงินด่วน เงินเร็ว อนุมัติทันที แปะตามเสาไฟฟ้า คุณจั๋ยกำหมัดแน่นชูขึ้นฟ้า พร้อมกล่าวว่า “เอาละงานนี้ต้องจัดเต็ม!”

         อย่า!…ให้ความอยากเข้าครอบงำเราจนไม่ได้มองหน้ามองหลังนะครับ การกู้หนี้นอกระบบไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอน คำตอบที่น่าจะลงตัวที่สุดสำหรับคุณจั๋ยก็น่าจะเป็น “สินเชื่อส่วนบุคคล” ไหน ๆ ก็จะเป็นหนี้แล้ว ก็เป็นหนี้ที่ถูกต้องตามกฎหมายรับรอง และมีดอกเบี้ยที่เป็นไปตามมาตรฐาน ไม่ใช่คิดจะเพิ่มก็เพิ่ม คิดจะลดก็ลด เอ๋….แล้วมันมีขั้นตอนอย่างไร ดอกเบี้ยเท่าไหร่ แล้วคนทั่วไปหรือใครๆก็กู้ได้เหรอ งั้นมาดูกันเลยครับว่า เจ้าสินเชื่อส่วนบุคคลที่ว่านี้ ต้องคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง

        • ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
                o อายุ 20-59 ปี
                o รายได้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามที่ธนาคารกำหนดไว้
                o อายุการทำงาน/อายุกิจการ จดทะเบียนตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป
                o มีหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ทั้งที่บ้าน และ/หรือที่ทำงาน

        • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ
                o ในบางธนาคารจะให้ ฟรี ค่าธรรมเนียมในการโอนเงินเข้าธนาคารอื่น หลังได้รับอนุมัติและค่าอากรแสตมป์
                o มีค่าธรรมเนียมการออกบัตรหรือไม่
                o ค่าธรรมเนียมการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสเท่าไหร่

        • เอกสารประกอบการสมัคร มีอะไรบ้าง แบ่งออกเป็นสองประเภท เป็นผู้มีรายได้ประจำและเป็นเจ้าของกิจการ รายละเอียดลองสอบถาม ธนาคารที่ท่านสนใจดูนะครับ
        • ศึกษาเรื่องวงเงินที่ได้รับอนุมัติ ว่าถูกใจท่านหรือเปล่า
        • ระยะเวลาการผ่อนชำระและจำนวนเงินต่องวด คำนวณให้พอเหมาะ กับรายได้และรายจ่าย หากต้องจ่ายมาก ๆ ในแต่ละงวดมีแล้วมีโอกาสที่จะผิดนัดชำระอันนี้ก็อย่าเสี่ยงครับ
        • สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ อย่าลืมศึกษาเรื่องดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายอื่น ต้องศึกษาอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เสียเปรียบหรือต้องจ่ายค่าปรับเมื่อผิดสัญญาโดยไม่ได้ตั้งใจ

ที่มา:www.krungsri.com

สุดท้ายนี้ ขอให้มีความสุขกับการใช้เงิน จับจ่ายใช้สอย แต่อย่าลืมเหลือเก็บเอาไว้เผื่อฉุกเฉินนะครับ ผมเองก็ว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นบ้างคงต้องพึ่งพา “สินเชื่อส่วนบุคคล” เหมือนกันละครับ เอ๋….ว่าแต่ว่าคุณจั๋ยจะไปด้วยกันมั๊ยเนี้ยครับ…….