Thailand Web Stat

แอปเก็บเงินที่จะเข้ามายกระดับการออมเงินของคุณให้ดียิ่งขึ้น

MAKE-by-KBank

การออมเงินเป็นสิ่งสำคัญของและถือเป็นวิธีการพื้นฐานที่จะทำให้เรามีความมั่นคงทางการเงิน อย่างไรก็ตาม การออมเงินก็อาจจะเป็นสิ่งที่ท้าทายและไม่ง่ายสำหรับทุกคน ธนาคารกสิกรไทยเล็งเห็นถึงความจำเป็นและความสำคัญในการออมเงินจึงได้พัฒนาแอปเก็บเงินสุดทันสมัยอย่าง “MAKE by KBank” เพื่อให้การออมเงินเป็นเรื่องที่ง่ายดายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ในบทความนี้ เราจะพาผู้อ่านทุกท่านไปเจาะลึกถึงความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยี และฟีเจอร์ที่ทำให้ MAKE by KBank เป็นอปช่วยเก็บเงินที่คุณไม่ควรพลาด!

ทำความรู้จักแอปเก็บเงิน

แอปเก็บเงิน

MAKE by KBank เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับการพัฒนาโดยธนาคารกสิกรไทย (KBank) ที่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นแค่แอปเก็บเงินธรรมดา แต่เป็นเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งมาพร้อมกับการตั้งค่าและใช้งานเบื้องต้น ที่ไม่จำเป็นต้องมีความรู้หรือทักษะพิเศษใดๆ คุณก็สามารถเริ่มออมได้แล้วเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนผ่านแอปออมเงินนี้

แอปพลิเคชันมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ทันสมัยและใช้งานได้หลากหลาย เช่น Cloud Pocket ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างกระเป๋าย่อยในหนึ่งบัญชีได้แบบไม่จำกัดจำนวน หรือ Expense Summary ที่จะช่วยสรุปรายจ่ายของเราในแต่ละเดือน เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจและปรับปรุงการบริหารเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้รับการพัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการเงิน ทำให้คุณมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลและการทำธุรกรรมทางการเงิน คุณจึงสามารถออมเงินและจัดการเงินได้โดยปราศจากความกังวลใดๆ

ฟีเจอร์เด่นของแอปเก็บเงิน

แอปเก็บเงิน

จากที่เราได้เห็นฟีเจอร์บางส่วนของ MAKE by KBank ไปบ้างแล้วจากหัวข้อที่ผ่านมา ในส่วนนี้จะพาไปทำความรู้จักกับฟีเจอร์เด่นๆ ของแอปเก็บเงิน ที่จะช่วยให้การออมเงินของเรานั้นง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Cloud Pocket

ฟีเจอร์แรกที่อยากนำเสนอคือ Cloud Pocket ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างกระเป๋าย่อยได้ไม่จำกัดจำนวนภายในหนึ่งบัญชี

ฟีเจอร์นี้จะทำให้คุณสามารถแบ่งเงินไว้สำหรับการใช้งานในกรณีต่างๆ ได้โดยเฉพาะ เช่น กระเป๋าย่อยสำหรับการออมเงิน กระเป๋าย่อยสำหรับค่าผ่อนรถ กระเป๋าย่อยสำหรับการศึกษาของบุตร กระเป๋าย่อยสำหรับการท่องเที่ยว หรือกระเป๋าย่อยสำหรับเงินสำรองฉุกเฉิน

การใช้งานกระเป๋าย่อยเพื่อแยกเงินโดยชัดเจนไว้เพื่อกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในชีวิต จะทำให้คุณสามารถจัดสรรเงินได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งทำให้คุณสามารถออมเงินได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยไม่ต้องกังวลว่าจะต้องนำเงินออมไปใช้ในกรณีฉุกเฉินใดๆ เพราะเราได้เตรียมเงินเผื่อไว้เรียบร้อยแล้ว

Expense Summary

ฟีเจอร์ที่สองที่อยากแนะนำคือ Expense Summary ที่เป็นเหมือนเลขาส่วนตัว ที่จะช่วยสรุปรายจ่ายของเราออกมาอย่างละเอียด

ฟีเจอร์นี้จะทำการสรุปรายจ่ายของเราในแต่ละเดือน โดยจะแยกเป็น 6 หมวดหมู่ที่ชัดเจน (ค่าอาหาร, ค่าช้อปปิ้ง, ค่าเดินทาง, ค่าบันเทิง, ค่าชำระบิล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ) และจะสรุปยอดค่าใช้จ่ายออกมาให้อย่างครบถ้วน ทำให้เราสามารถวิเคราะห์การใช้จ่ายของเราในแต่ละเดือนได้ว่ามากน้อยเพียงใด และเสียค่าใช้จ่ายไปกับเรื่องอะไรบ้าง

Pop Pay

ฟีเจอร์ที่สามคือ Pop Pay วิธีการใหม่ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการโอนเงินระหว่างบุคคลให้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำให้คุณไม่จำเป็นต้องจดจำเลขบัญชี หรือหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับเพื่อการโอนเงินอีกต่อไป เพียงคุณและผู้รับเงินเปิดใช้งาน Bluetooth และอยู่ใกล้กันในรัศมี 10 เมตร เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ Pop Pay ไอคอนของผู้รับเงินจะแสดงขึ้นมา ผู้โอนก็สามารถกดไปที่ไอคอนนั้นและโอนเงินได้ทันที

Pop Pay จึงถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทำให้การโอนเงินนั้นง่ายขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

Chat Banking

ฟีเจอร์สุดท้ายที่เราอยากแนะนำคือ Chat Banking ที่จะทำให้การตรวจสอบและติดตามยอดโอนเงินออก/รับเงินเข้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้วยคุณสมบัติของการจดรายการธุรกรรมรูปแบบนิยายแชต ทำให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบธุรกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างครบถ้วนและทราบได้ทันทีว่าเงินที่เข้ามา/ออกไปนั้นมีมูลค่าเท่าไหร่ และออกไปหา/เข้ามาจากใครบ้าง ซึ่งจะทำให้เราสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนและแม่นยำยิ่งขึ้น

ขั้นตอนการดาวน์โหลดแอปเก็บเงิน

อ่านมาถึงหัวข้อนี้ และเริ่มอยากใช้งานแอปเก็บเงิน MAKE by KBank เพียงคุณทำตามขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้ก็สามารถดาวน์โหลดและเริ่มเก็บเงินได้ทันที ทำตามขั้นตอนไปพร้อมๆ กันได้เลย!

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และสมัครตามขั้นตอนที่ระบุเอาไว้

1.1 เปิดหน้าแอปพลิเคชัน กรอกหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ตั้งรหัสผ่านสำหรับการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและตั้งชื่อผู้ใช้
1.2 อ่านรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน แล้วกด “เริ่มเลย”
1.3 อ่านเงื่อนไขการเปิดบัญชีแล้วกด “ยอมรับ”
1.4 สำหรับผู้ใช้งานที่มีแอปพลิเคชัน K PLUS อยู่แล้ว เลือก “เปิดบัญชีด้วย K PLUS” เพื่อทำการยืนยันตัวตนและสามารถเริ่มใช้งานได้ทันที
1.5 ในกรณีที่ยังไม่เคยใช้งานแอปพลิเคชัน K PLUS เลือก “เปิดบัญชีโดยกรอกข้อมูล”แล้วกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและกดยืนยัน

2. ทำการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน

2.1 ค้นหาตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย, เครื่องที่มีสัญลักษณ์ K CHECK ID หรือ Big C ที่อยู่ใกล้คุณ
2.2 เลือกเมนู “ยืนยันตัวตน” แล้วทำการสอดบัตรประจำตัวประชาชนในช่องที่ระบุ
2.3 รอจนการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจะได้รับข้อความแจ้งว่าทำการตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
2.4 เข้าสู่ขั้นต่อการดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันต่อไป

3. ยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าผ่านแอปพลิเคชัน

เปิดแอปพลิเคชันอีกครั้งเพื่อสแกนใบหน้าตามที่แอปพลิเคชันระบุ เช่น หันหน้าซ้าย-ขวา, กะพริบตา, หันหน้าตรง ไม่สวมแว่นหรือเครื่องประดับที่ปิดปังใบหน้า ฯลฯ จากนั้นรอการประมวลผลเพื่อยืนยันความถูกต้อง หากไม่มีปัญหาใดๆ ก็สามารถเริ่มใช้งานและเก็บเงินได้ทันที

สรุป

MAKE by KBank เป็นแอปเก็บเงินที่มีความสามารถ ที่ไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณออมเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การบริหารจัดการเงินเป็นเรื่องที่ง่ายดายและสนุกสนาน ซึ่งส่งเสริมให้ผู้ใช้งานมีวินัยทางการเงินและตระหนักรู้ถึงการใช้จ่ายของตนเอง

มาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ ที่ใช้งานง่ายแต่มีประสิทธิภาพที่แท้จริง เครื่องมือนี้จึงเป็นเครื่องมือที่ไม่เพียงช่วยให้คุณสามารถเก็บเงินได้อย่างอยู่หมัด แต่ยังช่วยให้คุณสามารถควบคุมอนาคตทางการเงินของคุณได้อีกด้วย

บอกลากลยุทธ์การออมที่ยุ่งยากและเริ่มใช้งานแอปเก็บเงิน MAKE by KBank ตั้งแต่วันนี้ เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับชีวิตในปัจจุบัน และต่อยอดไปเป็นความมั่งคั่งเพื่อการเติบโตในอนาคตต่อไป