Thailand Web Stat

5 ของขวัญเซอร์ไพรส ที่สร้างรอยยิ้มให้คุณพ่อ

          ใกล้สิ้นปีแล้วมีแผนจะทำอะไรในช่วงปลายปีแบบนี้กันบ้างครับ? บางคนคิดวางแผนให้ของขวัญกับตัวเองด้วยการท่องเที่ยว แต่บางคนอาจจะอยากให้ของขวัญเซอร์ไพรสที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับคุณพ่อของเราในช่วงวันพ่อที่ผ่านมา เรามาดู 5 ของขวัญเซอร์ไพรสที่สร้างรอยยิ้มให้คุณพ่อของเรากันครับ

ของขวัญกล่องแรก

“ซื้อกองทุนรวมให้คุณพ่อ”


          หลายคนอาจเข้าใจว่ากองทุนรวมนั้นซื้อไว้ให้ตัวเองไว้ลดหย่อนภาษีแต่เพียงอย่างเดียว แต่ความเป็นจริงแล้วกองทุนรวมนั้นยังใช้เป็น “เครื่องมือในการออมระยะยาว” ได้อีกด้วยครับ เชื่อหรือไม่ว่า หากเราลงทุนในกองทุนรวมแบบซื้อเฉลี่ยทุกเดือน หรือที่เรียกว่า “Dollar Cost Average” และไม่ขายคืนกองทุนก่อนเวลาอันควรจะเกิดการ “ทบต้น” ของเงินลงทุน เพียงลงทุนด้วยการหักเงินจากบัญชีของเรา เข้าบัญชีกองทุนที่เป็นชื่อคุณพ่อของเราทุกเดือนเราสามารถทำให้คุณพ่อมีเงินเก็บหลักแสน หรือหลักล้านได้ไม่ยากครับ การซื้อกองทุนรวมให้คุณพ่อนั้นถือว่า “เป็นของขวัญกล่องใหญ่” หากเราลงทุนอย่างถูกวิธี เพราะเมื่อเราซื้อกองทุนก็เหมือนมี “ผู้จัดการกองทุน” เก่งๆ มาดูแลเงินให้คุณพ่อของเรา แถมซื้อง่ายแค่ไปซื้อตามสาขาธนาคาร และไม่ต้องร้อนรนคอยติดตามเหมือนหุ้นอีกด้วยครับ

ของขวัญกล่องที่สอง

“ซื้อประกันชีวิตให้คุณพ่อ”


          การซื้อประกันชีวิตให้คุณพ่อ ก็เป็นการออมเงินระยะยาวให้ท่านคล้ายๆ กับการซื้อกองทุนรวม แต่ทว่ามีความเสี่ยงที่ต่ำกว่า แต่ผลตอบแทนก็จะแปรผันตามความเสี่ยงเช่นกันครับ อย่างไรก็ตามการซื้อประกันชีวิตให้กับคุณพ่อนั้นยังมีความคุ้มครองอื่นๆ ที่แถมพ่วงมาด้วย เช่น ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ เป็นต้น หากคุณพ่อไม่ชอบความเสี่ยง และรับกับผลตอบแทนที่มั่นคงได้ การซื้อประกันชีวิตให้กับคุณพ่อก็ถือเป็นของขวัญที่น่าสนใจมากๆ ครับ

ของขวัญกล่องที่สาม

“ซื้อประกันประกันสุขภาพให้คุณพ่อ”


          เมื่อคนเราแก่เฒ่าลง โรคภัยไข้เจ็บ ก็จะเข้ามาเบียดเบียนเป็นธรรมดาครับ หากเราไม่เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อถึงเวลาที่ต้อง “จ่าย” เราก็อาจปวดหัวได้ครับ อย่ากระนั้นเลย… เรามาซื้อประกันสุขภาพเป็นของขวัญให้กับคุณพ่อดีกว่า เพราะประกันสุขภาพจะช่วย “คุ้มครอง” เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน หรือโรคภัยไข้เจ็บที่อาจจะต้องจ่ายหนักๆ ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา คุณพ่อก็สบายใจ ตัวเราเองก็สบายใจหายห่วงครับ

ของขวัญกล่องที่สี่

“เปิดบัญชีเงินฝากให้กับคุณพ่อ”


          ของขวัญกล่องนี้เป็นของขวัญที่เรียบง่ายที่สุดครับ… นั่นก็คือการเปิดบัญชีเงินฝากให้กับคุณพ่อ เพราะปัจจุบันนี้มีบัญชีเงินฝากที่เป็นแบบฝากประจำ และสามารถถอดเงินได้โดยไม่ได้มีข้อจำกัดมากมาย แถมยัง Update ดอกเบี้ยเงินฝากให้ได้ชื่นใจกันทุกเดือนอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบัญชีเงินฝากประจำของธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่เราสามารถเปิดบัญชี และฝากเงินเข้าบัญชีให้คุณพ่อของเราได้ทุกเดือน ในเดือนแห่งวันพ่อนี้กำลังเหมาะเลยครับ ไปเปิดบัญชีเงินฝากประจำให้คุณพ่อของเราได้ชื่นใจกันดีกว่าครับ

ของขวัญกล่องที่ห้า

“เป็นลูกกตัญญู”


          ของขวัญกล่องนี้อาจไม่ต้องใช้เงินทองอะไรเลย เพียงแค่เราดูแลคุณพ่อยามแก่เฒ่า หรือใช้เงินไม่มาก พาท่านออกไปทานอาหารนอกบ้านในโอกาสต่างๆ พาท่านไปตรวจสุขภาพยามท่านเจ็บป่วย อยู่บ้านรับฟังท่าน คนสูงอายุส่วนใหญ่มักจะมี “เรื่องเล่าเก่าๆ” ที่เล่าได้ไม่รู้เบื่อ สิ่งเหล่านั้นอาจเป็นความภาคภูมิใจที่ท่านได้เลี้ยงดูเราจนเติบใหญ่และประสบความสำเร็จในชีวิต หรือเรื่องราวของความยากลำบากในอดีต ที่ท่านต้อง “ต่อสู้” เพื่อลูก และครอบครัว… การรับฟังท่านนั้นทำให้ท่านรู้สึกว่าท่านมีคุณค่า และมีความหมายครับ ลูกที่ดีอย่างเราถ้าได้ดูแลท่านเต็มที่ และรับฟังท่านอย่างไม่เบื่อหน่าย ผมรับประกันได้อย่างแน่นอนที่สุดว่าท่านจะมี “ความสุข” อย่างไม่ต้องสงสัยอะไรเลยครับ

          เป็นอย่างไรบ้างครับของขวัญทั้งห้ากล่องที่ผมได้แนะนำคุณผู้อ่าน ความจริงแล้ว… เราไม่จำเป็นต้องให้ของขวัญท่านแค่ในวันพิเศษ หรือเดือนพิเศษเท่านั้น เราสามารถให้ของขวัญท่านได้ทุกวัน ด้วยการเป็นคนดี มีคุณธรรม และดูแลท่านอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้คุณพ่อ และคุณแม่ ของเราก็มีความสุขแล้วล่ะครับ

หากสนใจรับทราบข้อมูลในการลงทุนในกองทุนรวม และการออมเงิน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com