Thailand Web Stat

สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ โปรโมชั่นดี ๆ เพียบ

สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
หลายคนคงจะทราบกันดีครับว่า บัตรเครดิตนั้นมีประโยชน์และมีความคุ้มค่ามากกว่าการใช้เงินสด เพราะมีสิทธิพิเศษมากมายให้เลือกใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องรู้วิธีใช้งานอย่างถูกวิธีด้วย เช่น บัตรเครดิตฟรีค่าธรรมเนียม บัตรเครดิตตามไลฟ์สไตล์ ซึ่งสำหรับเพื่อน ๆ มือใหม่ที่กำลังตัดสินใจสมัครบัตรเครดิต อาจยังลังเลว่าเราควรสมัครบัตรเครดิตดีไหม บัตรเครดิตมีประโยชน์กว่าการใช้เงินสดจริงรึเปล่า แล้วมีวิธีการเลือกสมัครบัตรเครดิตยังไงที่เหมาะกับตัวเรา เดี๋ยวเราลองมาดูกันดีกว่าครับ

เรื่องควรรู้ก่อนสมัครบัตรเครดิต

เมื่อพูดถึงบัตรเครดิต หลายคนที่ไม่เคยสมัครใช้งานอาจนึกถึงคำว่า “หนี้บัตรเครดิต” เนื่องจากว่าเรามักจะเห็นข่าวสารบ่อย ๆ หรือคนรอบข้างที่เป็นหนี้บัตรเครดิตทำให้ลายคนไม่กล้าที่จะทำบัตรเครดิต เพราะแน่นอนว่าไม่มีใครอยากเป็นหนี้บัตรเครดิต ซึ่งจริง ๆ แล้วหากเราทราบวิธีการใช้งานอย่างถูกวิธี อาจทำให้เพื่อน ๆ เปลี่ยนความคิด และหันมาสนใจบัตรเครดิตเลยก็ว่าได้ เดี๋ยวผมจะมาอธิบายสิ่งที่ควรรู้ก่อนสมัครบัตรเครดิตให้มีความเข้าใจง่ายมากที่สุดกันครับ

จ่ายหนี้ตรงเวลา เป็นสิ่งสำคัญ

สิ่งสำคัญที่สุดในการใช้งานบัตรเครดิต นั่นคือการจ่ายหนี้ให้ตรงเวลา ตามปกติแล้วเราจะไม่เสียดอกเบี้ยหากมีการชำระหนี้ตามวันที่กำหนดตามเงื่อนไขของธนาคาร ซึ่งถ้าหากผู้ใช้งานชำระหนี้เกินวันที่กำหนดอาจทำให้เสียดอกเบี้ยโดยที่ไม่จำเป็น

จ่ายหนี้เต็มจำนวนดีที่สุด

การชำระหนี้บัตรเครดิตสามารถชำระได้ 2 รูปแบบคือ 1.) จ่ายแบบเต็มจำนวน 2.) จ่ายแบบขั้นต่ำ ถ้าหากผู้ใช้งานเลือกจ่ายแบบเต็มจำนวนก็จะได้รับการปลอกดอกเบี้ย แต่ถ้าเลือกจ่ายแบบขั้นต่ำอาจเป็นจุดเริ่มต้นของหนี้บัตรเครดิต เนื่องจากว่าจะถูกคิดดอกเบี้ยเพิ่มเติมจากยอดค้างชำระ

รู้ประเภทของบัตรเครดิต

เพื่อน ๆ รู้ไหมครับว่าบัตรเครดิตมีกี่แบบ และแต่ละประเภทมีการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างไร โดยบัตรเครดิตจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เครดิตเงินคืนและสะสมแต้ม หรือ สะสมไมล์ เพราะฉะนั้นการรู้ประเภทของบัตรเครดิตจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะสามารถทำให้ผู้ใช้งานเลือกใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

สิทธิประโยชน์ที่หาไม่ได้จากเงินสด

บัตรเครดิตมีสิทธิประโยชน์หลากหลายที่ไม่สามารถหาได้จากการใช้เงินสด ซึ่งสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบัตรเครดิตนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผ่อนชำระสินค้า 0% ได้รับส่วนลดจากร้านค้าต่าง ๆ ได้รับเครดิตเงินคืน ฯลฯ ซึ่งถ้าหากเพื่อน ๆ ทราบถึงวิธีการใช้งานบัตรเครดิตเป็นอย่างดีแล้ว จะทำให้เพื่อน ๆ สามารถใข้บัตรเครดิตที่ได้สิทธิประโยชน์มากที่สุดต่อตัวเราเองอย่างแน่นอน

ใครเหมาะกับการสมัครบัตรเครดิต

สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกใช้สมัครบัตรเครดิตนั่นคือการบริหารเงินครับ เนื่องจากว่าการใช้งานบัตรเครดิตสามารถใช้งานได้เรื่อย ๆ ตามวงเงินที่เราได้รับ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะสามารถได้รับวงเงินอยู่ที่ 5 เท่าของฐานเงินเดือน แน่นอนว่าถ้าหากเพื่อน ๆ มีทักษะในการบริหารเงินที่ดีก็สามารถใช้งานบัตรเครดิตได้อย่างหายห่วง แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่อาจยังบริหารเงินได้ไม่ดีไม่ใช่ว่าใช้งานบัตรเครดิตไม่ได้นะครับ เพราะว่าการใช้งานบัตรเครดิตก็สามารถฝึกทักษะการบริหารเงินให้เราได้ เพียงคอยคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เราชำระไปอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการใช้เงินเกินลิมิตของตัวเราเองครับ และถ้าหากมีการใช้งานบ่อยครั้งทักษะการบริหารเงินของเราก็จะเก่งมากขึ้นนั่นเอง

เอกสารที่ใช้ในการสมัครบัตรเครดิต

เอกสารในการสมัครบัตรเครดิตนั้นมีไม่มากแต่ก็ไม่น้อยครับ เดี๋ยวเราลองมาดูกันดีกว่าว่ามีเอกสารอะไรที่เราต้องเตรียมบ้าง
  1. สำเนาบัตรประชาชน
  2. สำเนา หรือ ต้นฉบับ สลิปเงินเดือน 1 เดือน (ย้อนหลังได้ไม่เกิน1เดือน)
  3. ในกรณีไม่มีสลิปเงินเดือน สามารถใช้หนังสือรับรองเงินเดือนก่อนได้ โดยต้องอายุไม่เกิน 2 เดือนนับจากวันที่ออกหนังสือรับรอง
  4. สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 1 เดือน (ที่เห็นยอดเงินเดือนเข้าบัญชี)
  5. กรณีที่มีรายได้อื่น ๆ จะต้องแนบต้นฉบับ / สำเนา สลิปเงินเดือนย้อนหลัง และ / หรือ ต้นฉบับ / สำเนา หนังสือรับรองรายได้ ที่แสดงรายได้อื่น ๆ โดยจะต้องชี้แจง รายละเอียดรายได้อื่น ๆ ในแต่ละเดือน ย้อนหลัง 6 เดือนต่อเนื่อง
  6. สำเนา Statement ย้อนหลัง 6 เดือน

เลือกบัตรเครดิตอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

วิธีเลือกสมัครบัตรเครดิต
บัตรกดเงินสด KTC PROUD
การเลือกสมัครบัตรเครดิตนั้นจะต้องดูวิธีการใช้จ่ายของตัวเราเองครับ แน่นอนว่าแต่ละคนมีวิธีการใช้จ่ายที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะเน้นช้อปปิ้ง บางคนอาจเน้นสะสมแต้ม บางคนอาจเน้นผ่อน 0% ฯลฯ โดยในการเลือกสมัครบัตรเครดิตที่คุ้มค่ามากที่สุดนั่นคือ การเลือกทำบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับการใช้จ่ายของเรานั่นเองครับ รวมถึงจะต้องดูสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตด้วยว่าเราจะมีโอกาสได้ใช้สิทธิประโยชน์นั้นหรือไม่ เพื่อความคุ้มค่าที่สุดในการใช้บัตรเครดิตนั่นเอง

ประโยชน์ของการมีบัตรเครดิต

การใช้งานบัตรเครดิตแน่นอนว่าต้องมีข้อดี และประโยชน์ในการใช้อย่างแน่นอน มาดูกันดีกว่าครับว่าเราจะได้อะไรในการใช้บัตรเครดิตกันบ้าง

ช่วยให้การใช้จ่ายสะดวกมากขึ้น

หากมีบัตรเครดิตเราไม่จำเป็นต้องพกเงินสดไว้มากมาย เนื่องจากว่าเราสามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายได้ และทำให้ปลอดภัยมากกว่าด้วย เพราะถึงแม้จะโดนขโมยบัตรเครดิตเราสามารถอายัตบัตรเครดิตได้ในทันที แต่ถ้าหากเป็นเงินสดจะมีโอกาสน้อยมาก ๆ ที่เราจะได้คืน

อยู่ต่างประเทศ ก็ใช้บัตรเครดิตได้

ในต่างประเทศเราก็สามารถพกบัตรเครดิตไปใช้งานได้ เพราะบัตรเครดิตในปัจจุบันมีการรองรับการใช้งานภายนอกประเทศมากมาย เพียงแค่จะต้องมีการโทรแจ้งธนาคารล่วงหน้า 1 – 2 วันทำการ ทำให้เราไม่จำเป็นต้องแลกสกุลเงินให้วุ่นวายเลยครับ

ยามฉุกเฉิน ไม่จำเป็นต้องไปกู้เงิน

หากมีค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดก็สามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายก่อนได้ แน่นอนว่าเราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างในอนาคตข้างหน้า อาจมีค่ารักษาพยาบาลด่วน หรือะต้องชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ไม่คาดคิด ทำให้การมีบัตรเครดิตอาจช่วยเราในยามฉุกเฉินได้

สิทธิประโยชน์คับแก้ว ไม่ง้อเงินสด

สิทธิประโยชน์เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนเลือกใช้งานบัตรเครดิต เพราะบัตรเครดิตมีสิทธิประโยชน์มากมายที่เงินสดไม่สามารถให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดสินค้า รับเครื่องดื่มฟรี รับส่วนลดการเดินทาง รับสิทธิผ่อนสินค้า 0% ฯลฯ จะเห็นได้ว่าสิทธิประโยชน์เหล่านี้สร้างความสะดวกสบายให้เราได้มากเลยทีเดียว

สมัครบัตรเครดิต อนุมัติง่ายออนไลน์ผ่าน Refinn

การใช้งานบัตรเครดิตถือเป็นสิ่งที่สร้างความสะดวกสบายให้เราในปัจจุบัน จากทั้งสิทธิประโยชน์ และการใช้จ่ายที่รวดเร็ว ซึ่งแน่นอนว่าเราจะต้องมีการใช้งานบัตรเครดิตให้ถูกวิธีด้วยเช่นกัน หากใช้ผิดวิธีก็อาจทำให้เราเป็นหนี้ได้ไม่รู้ตัวเลยทีเดียว และถ้าหากเพื่อน ๆ ที่มีความสนใจสมัครบัตรเครดิต แต่ยังไม่รู้ว่าควรสมัครบัตรเครดิตใบไหนดี ผมขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองเข้าไปใช้บริการ Refinn ได้ครับ เพราะเป็นสถาบันทางการเงินที่รวบรวมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษของบัตรเครดิตแต่ละธนาคารไว้หลากหลายธนาคารไว้ที่เดียว สามารถสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ได้ เพียงแค่กรอกความต้องการภายในเว็บไซต์ และจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตั้งแต่ต้นจนจบเลยครับ ที่สำคัญเพื่อน ๆ สามารถใช้บริการเว็บไซต์ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแน่นอนครับ