Thailand Web Stat

สินเชื่อรถแลกเงินคืออะไร? คิดดอกเบี้ยต่างจากเงินกู้
และการรีไฟแนนซ์รถยนต์อย่างไรบ้าง

สินเชื่อรถแลกเงิน
สินเชื่อรถแลกเงิน
มือใหม่ขอเงินกู้ครั้งแรกคงเข้าใจว่ารถแลกเงินเป็นสินเชื่อเงินด่วน ที่ช่วยให้มีเงินใช้จ่ายฉุกเฉิน เหมือนกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือสินเชื่อส่วนบุคคล แต่น้อยคนจะเข้าใจว่าสินเชื่อแต่ละประเภทมีข้อแตกต่างกันไม่ว่าจะเรื่องเงื่อนไข และจุดประสงค์ของสินเชื่อนั้น ๆ
ด้วยเหตุนี้เราจึงนำข้อมูล และรายละเอียดเกี่ยวกับสินเชื่อทั้ง 3 ประเภทมาฝากแก่ผู้ที่สนใจสมัครสินเชื่อ พร้อมแนะนำดอกเบี้ยสินเชื่อต่าง ๆ เพื่อให้คุณได้ขอสินเชื่อที่ใช่ ตรงตามความต้องการได้มากที่สุด

รถแลกเงินคืออะไร ? ไขข้อข้องใจได้ที่นี่

รถแลกเงิน หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่าสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เป็นการนำเล่มทะเบียนรถยนต์ไปวางไว้ที่สถาบันการเงิน เพื่อให้ได้รับเงินสดออกมาใช้จ่าย เปรียบเสมือนการจำนำที่เอาของไปวางค้ำประกันไว้ก่อน แล้วค่อยไถ่ถอนออกมาภายหลัง เมื่อจ่ายเงินครบตามเงื่อนไขที่สถาบันการเงินแต่ละแห่งกำหนด
สินเชื่อรถแลกเงิน มีทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่ 1. แบบไม่ต้องโอนเล่ม และ 2. แบบโอนเล่ม ซึ่งแบบไม่โอนเล่ม ใช้ระยะเวลาในการพิจารณาน้อยกว่า เพราะการโอนเล่มมีขั้นตอนการโอนกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของไปเป็นชื่อของสถาบันการเงิน แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นรถแลกเงินแบบใด ผู้ขอสินเชื่อยังสามารถนำรถไปใช้งานได้ ไม่ต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้

สินเชื่อรถแลกเงิน VS. รีไฟแนนซ์รถยนต์

ข้อแตกต่างระหว่าง 2 ผลิตภัณฑ์มีดังต่อไปนี้

1. สินเชื่อรถแลกเงิน

ไม่ใช่รถยนต์ทุกคันที่จะขอสินเชื่อรถแลกเงินได้ เพราะเงื่อนไขสำคัญคือ จะต้องเป็นรถยนต์ที่ผ่อนชำระครบทุกงวดแล้วเท่านั้น หรือที่เรียกกันว่า “ปลอดภาระ” ถึงจะผ่านการพิจารณา ดังนั้นถ้ายังอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระ แม้เหลือเพียง 1-2 งวด ก็ไม่สามารถขอสินเชื่อได้

2. รีไฟแนนซ์รถยนต์

รถยนต์ที่จะขอรีไฟแนนซ์ต้องอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระ ซึ่งวัตถุประสงค์ของการรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ เพื่อยืดระยะเวลาผ่อนชำระออกไป รวมทั้งนำเงินก้อนที่ได้จากการรีไฟแนนซ์ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันตามที่คุณต้องการ
สำหรับสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์จะคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อรถแลกเงิน และการขอสินเชื่อมีเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินแต่ละแห่งกำหนด

5 ข้อแตกต่างระหว่างสินเชื่อรถแลกเงินกับเงินกู้

1. หลักทรัพย์ค้ำประกัน

สินเชื่อรถแลกเงินใช้รถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยการใช้เล่มทะเบียนเป็นหลักทรัพย์ ในขณะที่เงินกู้จะมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือไม่มีก็ได้ เช่น บัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิต ไม่ได้ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ในขณะที่สินเชื่อส่วนบุคคลอื่น ๆ บางสถาบันการเงินอาจขอหลักทรัพย์เป็นที่อยู่อาศัย หรือเงินสดแล้วแต่ข้อสัญญา

2. อัตราดอกเบี้ย

สถาบันการเงินจะเสนอสินเชื่อรถแลกเงินอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก สูงสุดได้ไม่เกิน 24% ตามที่กฎหมายกำหนด แต่อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้นอยู่กับรูปแบบของผลิตภัณฑ์ เช่น บัตรเครดิตอัตราดอกเบี้ย 16% ต่อปี หรือสินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยจะไม่เกิน 25% ต่อปี เป็นต้น

3. ระยะเวลาผ่อนชำระ

สินเชื่อรถแลกเงินกำหนดระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดอยู่ที่ 84 เดือน แต่ระยะเวลาผ่อนชำระของเงินกู้แตกต่างกันออกไป เช่น สินเชื่อส่วนบุคคลระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน และขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน

4. วงเงินสินเชื่อ

การประเมินวงเงินสินเชื่อรถแลกเงินขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน เช่น บางแห่งให้วงเงิน 90-120% ของราคาประเมินรถยนต์ รวมทั้งพิจารณารายละเอียดของอายุ ยี่ห้อ หรือสภาพรถยนต์ประกอบด้วย ในขณะที่เงินกู้อื่น ๆ จะพิจารณาอนุมัติวงเงินจากรายได้และหน้าที่การงานของผู้กู้ เช่น บัตรเครดิต หรือสินเชื่อส่วนบุคคลให้วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้

5. ระยะเวลาการพิจารณาอนุมัติ

สินเชื่อรถแลกเงินแบบไม่ต้องโอนเล่ม ใช้เวลาในการอนุมัติภายในไม่กี่ชั่วโมง ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรเครดิตโดยเฉลี่ยจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 1 สัปดาห์ถึงจะทราบผลการขอสินเชื่อ

รู้จักกับ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงินที่ตรงใจคุณ

หลังจากทำความรู้จักกับสินเชื่อรถแลกเงินกันไปแล้วว่าคืออะไร แตกต่างจากสินเชื่ออื่น ๆ อย่างไรบ้าง หากสนใจสินเชื่อดังกล่าว แนะนำ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ที่อนุมัติไว และมีรายละเอียดเพิ่มเติม ได้แก่
  • ให้วงเงินใหญ่ อนุมัติไว รับเงินทันที
  • ไม่ต้องใช้คนค้ำ สมัครง่ายได้ทุกอาชีพ 
  • อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 21% – 24% ต่อปี
  • ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน
  • พร้อมรับ บัตรกดเงินสด ตัวช่วยยามฉุกเฉิน เบิกถอนเงินสดได้ 24 ชั่วโมง ฟรีค่าธรรมเนียม

อยากสมัครรถแลกเงิน KTC ต้องทำยังไง?

ผู้สนใจ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงินสมัครด้วยตนเองได้ที่ KTC TOUCH และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หากไม่สะดวกเดินทาง สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ KTC พี่เบิ้ม DELIVERY ซึ่งให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ พร้อมพิจารณาสินเชื่อถึงหน้าบ้าน ทั้งนี้มีรายละเอียดของผู้สมัคร และเอกสารที่ต้องเตรียมดังต่อไปนี้

คุณสมบัติของผู้สมัครสินเชื่อรถแลกเงิน KTC

  • สัญชาติไทย อายุ 20-65 ปี
  • พนักงานประจำ รายได้ขั้นต่ำ 8,000 บาทต่อเดือน / เจ้าของกิจการ มีรายได้/ยอดขายต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท
  • สำหรับพนักงานประจำต้องมีประสบการณ์ทำงานไม่ต่ำกว่า 4 เดือน หากเป็นเจ้ากิจการต้องดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
  • มีชื่อเป็นเจ้าของทะเบียนรถ และไม่ติดไฟแนนซ์

เอกสารสมัครรถแลกเงิน KTC

  • บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนา 1 ฉบับ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารแสดงรายได้
  • สำเนารายการเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย หรือธนาคารกรุงเทพ
  • สำเนากรมธรรม์ประกันภัย
  • ทะเบียนรถเล่มจริงที่มีชื่อผู้กู้เป็นเจ้าของ

ได้เปรียบกว่าใครกับสินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ที่สมัครง่าย อนุมัติไว

KTC พี่เบิ้มรถแลกเงิน
พี่เบิ้มรถแลกเงิน
หากคุณมีรถยนต์ที่ใช้งานเป็นประจำ และผ่อนชำระครบทุกงวดแล้ว ก็สามารถขอสินเชื่อรถแลกเงิน เพื่อนำเงินมาหมุนเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ต้องการเงินด่วน ไว้ใช้จ่ายฉุกเฉินไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล หรือค่าเล่าเรียนบุตร
ถ้าสนใจสินเชื่อรถแลกเงินที่อนุมัติไว แถมมีบริการรับสมัครถึงบ้าน ไม่ควรพลาดกับ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงินที่ให้วงเงินใหญ่ ผ่อนชำระนาน ที่สำคัญสมัครง่าย และทำเรื่องขอสินเชื่อได้ทุกวันอีกด้วย
**กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 21% – 24% ต่อปี เริ่มคำนวณดอกเบี้ยนับตั้งแต่วันที่ได้รับเงินกู้